บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ (มหาชน) ได้นำเทคโนโลยีการวิเคราะห์เสียงขั้นสูงด้วย AI (Speech Analytics) โดยใช้เทคโนโลยี Verint Davinci AI ในการวิเคราะห์ข้อมูล และค้นพบปัญหาที่ซ่อนอยู่ ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และแก้ปัญหาให้แก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงลดต้นทุนในการให้บริการ และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า (CSAT) และส่งเสริมการใช้บริการตนเอง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การเปลี่ยนช่องทางบริการของบริษัท.
การใช้ Verint Speech Analytics ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยให้บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติสามารถวิเคราะห์แนวโน้มและข้อมูลสำคัญเพื่อปรับกลยุทธ์และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงสนับสนุนพนักงานและปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า (CX)
• ลดภาระงานการจัดการ: สรุปข้อมูลจากการฟังการสนทนาได้เร็วขึ้นจาก 1 สัปดาห์เป็น 24 ชั่วโมง เพิ่มประสิทธิภาพทีมวิเคราะห์ 30%
• ลดเวลาในการสนทนาเฉลี่ย (ATT): เวลาสนทนาเฉลี่ยลดลง 18% หลังปรับปรุงกระบวนการแก้ปัญหา
• เพิ่มการใช้ช่องทางบริการตนเอง: เพิ่มขึ้นจาก 6% เป็น 14% หลังปรับปรุงการปฏิบัติตามสคริปต์
• ปรับปรุงความพึงพอใจลูกค้า (CSAT): เพิ่มขึ้น 3% ด้วยการระบุสาเหตุของความไม่พอใจ
บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้นำโซลูชัน Omnichannel Contact Center และระบบ Loxley Intelligent Social Automation (LISA) มาใช้งาน ในการเปิดให้บริการศูนย์บริการลูกค้าผ่านวิดีโอ (Video Contact Center) ที่ทันสมัย ทั้งในด้านงานขายและบริการหลังการขาย เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงาน การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ และยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience) ไปอีกขั้น.
เมืองไทยประกันชีวิตใช้ LISA และ Omnichannel Video Contact Center Solution เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกรรมออนไลน์ และมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการดำเนินงาน การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ และการยกระดับประสบการณ์ลูกค้าในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน
บริการที่ให้ผ่านการสนทนาทางวิดีโอ ได้แก่:
• บริการให้คำปรึกษาด้านประกันชีวิตและสุขภาพ
• การขอกู้เงินตามกรมธรรม์
• การซื้อประกันชีวิตและสุขภาพ
• การชำระเบี้ยประกันภัยออนไลน์
• การต่ออายุกรมธรรม์
• การแก้ไขข้อมูลในกรมธรรม์